An toàn cháy nổ trong trường học

09/01/2023

An toàn học đường ⭐✅ phòng chống cháy nổ học đường ⭐✅ bình chữa cháy, bình cứu hoả ⭐✅ ác động của một vụ cháy trường lớn là tàn khốc đối với nhân viên, học sinh và phụ huynh - đối phó với hậu quả trước mắt và lâu dài hơn các vấn đề về mất việc làm, có thể phải dời trường với việc phụ huynh phải đi xa để đưa con đi học, đóng cửa, mất việc làm, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp địa phương - danh sách còn rất lâu trước khi đề cập đến khả năng gây thương tích

Theo thống kê các vụ cháy nổ trong trường học trên thế giới và Việt Nam kể từ năm 2000 đến nay khoảng 2800 trường hợp. Nhưng ngày nay do yêu cầu về sự an toàn phòng chống cháy nổ và sự đề cao cảnh giác của con người. Cùng với kỹ thuật tiên tiến của công nghệ cảnh báo sớm về hoả hoạn của các thiết bị đã làm giảm đáng kể.

An toàn cháy nổ trong trường học

Các biện pháp phòng ngừa chung về hỏa hoạn

- Với các yêu cầu của đơn đặt hàng và các phát hiện của FRA, các biện pháp phòng ngừa hỏa hoạn cơ bản phải được tính đến là gì? Sẽ rất hữu ích khi chia chúng thành ba loại:

- Các biện pháp phòng ngừa hỏa hoạn thụ động

- Đề phòng hỏa hoạn tích cực

- Quản lý an toàn cháy nổ

- Các biện pháp phòng ngừa hỏa hoạn thụ động liên quan đến việc trì hoãn lửa và khói lan qua tòa nhà có sàn, tường và cửa ra vào; những thứ này cũng bảo vệ cấu trúc khỏi bị sụp đổ sớm. Bảo vệ thụ động vốn có trong mọi tòa nhà ở một mức độ nào đó và là nền tảng của an toàn cháy nổ; cho dù tường và cửa có được 'xếp hạng chống cháy' hay không, chúng sẽ trì hoãn sự lan truyền các sản phẩm có hại của quá trình đốt cháy. Việc xây dựng được xếp hạng chống cháy (thường là 30, 60 hoặc 90 phút) cung cấp mức độ bảo vệ cao hơn nhưng tính toàn vẹn của các rào cản này phải được duy trì - cửa chống cháy lấp đầy các lỗ cần thiết trên các bức tường này, đó là lý do tại sao chúng cần được đóng lại!

- Đề phòng hỏa hoạn tích cựcbao gồm phát hiện đám cháy và dập tắt đám cháy. Tất nhiên, đầu báo cháy tốt nhất là con người có thể nhìn và ngửi thấy khói, cảm nhận nhiệt và nghe thấy tiếng ồn của đám cháy, vì vậy hệ thống hoạt động tốt nhất sẽ là một lính cứu hỏa được đào tạo đầy đủ trong mọi phòng được trang bị đầy đủ thiết bị chữa cháy. - nhưng điều này sẽ chứng minh là hơi đắt đối với các trường trung bình! Phạm vi lựa chọn thay thế rất phong phú với các hệ thống cảnh báo sớm như phát hiện khói và dập lửa tự động, chẳng hạn như hệ thống phun sương nước trong các khu vực có nguy cơ cao như dãy bếp hoặc hệ thống phun nước hoàn toàn tự động có thể giảm thiểu thiệt hại do đám cháy đang phát triển. Hệ thống phát hiện cháy tự động có lẽ là hệ thống ưu việt nhất vì hệ thống này cung cấp cảnh báo sớm để có thể thoát hiểm trước khi đám cháy lan rộng và với các hệ thống hiện đại, có thể dễ dàng quản lý các cảnh báo giả; tự động phát hiện cũng có thể được liên kết với các thiết bị giữ mở để hỗ trợ di chuyển dễ dàng xung quanh trường học và ngăn ngừa thiệt hại cho các cửa chống cháy đắt tiền nhưng được phát hành khi hoạt động của hệ thống phát hiện và báo cháy. Hệ thống nén và phun nước khó trang bị thêm nhưng được xem xét trong thiết kế trường học mới.

- Quản lý an toàn cháy nổcung cấp liên kết giữa hệ thống thụ động và chủ động; Bất kỳ hệ thống quản lý tốt nào cũng bắt đầu với các kế hoạch sơ tán đám cháy hiệu quả được hỗ trợ bởi các khóa đào tạo về an toàn cháy nổ của nhân viên và bảo trì phòng ngừa theo kế hoạch của các hệ thống an toàn cháy nổ. Các kế hoạch sơ tán được yêu cầu theo FSO với RP được yêu cầu để lập kế hoạch trong trường hợp nguy hiểm nghiêm trọng và sắp xảy ra và chỉ định một số lượng đủ người có thẩm quyền để thực hiện các quy trình đó, nơi họ liên quan đến sơ tán và thực hiện các cuộc diễn tập an toàn. Trên thực tế, điều này có nghĩa là phải chuẩn bị một kế hoạch sơ tán, cử lực lượng cứu hỏa (hoặc cảnh sát) để hỗ trợ thực hiện kế hoạch và bố trí diễn tập chữa cháy để thực hành các quy trình. Một số trường học cho rằng không cần có đội cứu hỏa, tuy nhiên, điều quan trọng là nhân viên được đào tạo phải tiến hành quét dọn trước để đảm bảo không có người chạy trốn,

- Đối với các trường học ban ngày, việc sơ tán đám cháy thường là một vấn đề đơn giản với tất cả học sinh và nhân viên tỉnh táo và có thể phản ứng nhanh với báo động cháy; các trường nội trú, tuy nhiên, sẽ gặp vấn đề về vấn đề 'thời gian trước khi di chuyển' tính rất nhiều vào việc sơ tán. Khi tỉnh táo, thời gian để một cá nhân di chuyển để ứng phó với báo động cháy trong trường học thường ngắn vì các cuộc diễn tập chữa cháy giáo dục học sinh phản ứng nhanh chóng và có trật tự - trong tình huống nội trú có thể có một số chậm trễ khi thức dậy và chuẩn bị sơ tán và các quy định về an toàn cháy nổ cho trường nội trú sẽ được tăng cường để bù đắp cho rủi ro bổ sung này. Thời gian trước khi di chuyển tương tự có thể được tìm thấy ở các trường có trẻ nhỏ hơn hoặc những người có nhu cầu đặc biệt và kế hoạch sơ tán đám cháy sẽ cần phải xem xét các vấn đề liên quan đến rủi ro.

- Cũng có thể phải xem xét đặc biệt việc sơ tán nhân viên hoặc học sinh khuyết tật, những người có thể cần hỗ trợ để thương lượng cầu thang và Kế hoạch Sơ tán Khẩn cấp Cá nhân (PEEP) cần được chuẩn bị và đồng ý trước; cần phải nhấn mạnh rằng RP có trách nhiệm sơ tán tất cả những người sử dụng trường học đến nơi an toàn cuối cùng và mọi người không thể bị bỏ lại trong nơi ẩn náu đang chờ cơ quan cứu hỏa giải cứu. Có thể cần đào tạo thêm về cách sử dụng ghế sơ tán đặc biệt và sử dụng bất kỳ thiết bị liên lạc thoại khẩn cấp nào có thể được cung cấp tại các khu vực lánh nạn.

- Các cuộc diễn tập chữa cháy là rất quan trọng trong mọi tình huống; các cuộc diễn tập nên được thực hiện ít nhất một lần một học kỳ và vào các thời điểm khác nhau trong ngày - nên có giả định rằng đám cháy đã xảy ra ở một địa điểm cụ thể và một hoặc nhiều lối thoát hiểm có thể bị ảnh hưởng khiến nhân viên và học sinh phải suy nghĩ và phản ứng với hoàn cảnh thay đổi. Một trường học đặc biệt quan tâm mà chúng tôi đến thăm đã tổ chức các cuộc diễn tập mười phút trước giờ khai giảng khi phụ huynh đưa trẻ đến thăm và đón tiếp, trẻ em đang chơi và nhân viên ít chuẩn bị cho một cuộc diễn tập nhất!

- Đây là nơi đào tạo an toàn phòng cháy chữa cháy là mắt xích quan trọng; Lệnh quy định rằng phải cung cấp chương trình đào tạo phù hợp và đầy đủ ''để bảo vệ chính mình [học viên] và những người có liên quan khác tại cơ sở''. Cần đào tạo khi bắt đầu về các vấn đề an toàn cháy nổ cơ bản như các hành động cần thực hiện trong trường hợp phát hiện đám cháy hoặc khi nghe thấy chuông báo cháy, vị trí của lối thoát hiểm và điểm lắp ráp - nên đào tạo nâng cao cho nhân viên có thể được yêu cầu hoạt động như những người giữ lửa hoặc sử dụng các bình chữa cháy được cung cấp tại cơ sở.

- Điều quan trọng là phải duy trì một 'sổ nhật ký cứu hỏa', nơi tất cả các thử nghiệm và huấn luyện được ghi lại; điều này nên được giữ sẵn để cơ quan thực thi kiểm tra nếu họ đến thăm. FSO không yêu cầu rõ ràng việc duy trì các hồ sơ như vậy, tuy nhiên, đây là một phương pháp đơn giản để chứng minh sự tuân thủ nếu có bất kỳ vấn đề nào.

Nguyên nhân gây cháy nổ học đường là gì?

An toàn cháy nổ trong trường học

An toàn cháy nổ trong trường học

An toàn cháy nổ trong trường học

An toàn cháy nổ trong trường học

- Sự cảnh giác chưa cao.

- Mất an toàn về điện.

- Các phương tiện pccc không đảm bảo an toàn.

- Đồ dùng và các dụng cụ không ngăn lắp..

Phương pháp giảm thiểu về cháy nổ và thiệt hại

Ngoài kế hoạch sơ tán, bất kỳ trường học nào cũng phải có chính sách an toàn cháy nổ bao gồm các chi tiết sau:

- Sơ lược về luật liên quan và hướng dẫn cho học sinh và sinh viên

-  Luôn tuyên truyền về phòng chống cháy nổ cho học đường.

- Giao trách nhiệm về an toàn phòng cháy chữa cháy cho người đứng đầu.

- Chính sách lập kế hoạch bố trí an toàn cháy nổ bao gồm ( Bảo trì Dự phòng có Kế hoạch (PPM) của hệ thống an toàn cháy).

- Chính sách đào tạo an toàn phòng cháy chữa cháy cho nhân viên khi được tuyển dụng, cho nhân viên được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ bổ sung như . Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và / hoặc chữa cháy bằng cách sử dụng các thiết bị di động được cung cấp và đào tạo bồi dưỡng thích hợp.

- Sắp xếp sơ tán đám cháy.

- Các phương tiện được tập trung để dập lửa đám cháy.

- Vai trò cụ thể của quản đốc / cảnh sát cứu hỏa trong kế hoạch chữa cháy trong khuôn viên trường học

- Các sắp xếp cụ thể để sơ tán người khuyết tật bao gồm cả những người gặp khó khăn trong học tập và việc viết Kế hoạch Sơ tán Khẩn cấp Cá nhân (PEEP).

- Cũng cần lưu ý việc quản lý các thiết bị điện bao gồm các vật dụng do nhân viên hoặc những người sử dụng thiết bị khác mang đến, v.v.

Bảo dưỡng bình chữa cháy định kỳ hiệu quả pccc như thế nào?

0 bình luận, đánh giá về An toàn cháy nổ trong trường học

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
0.08948 sec| 3700.422 kb